మన హిందూ మతంలో మాత్రమే బొట్టు పెట్టుకునే ఆచారం ఉంది. ప్రపంచంలోని ఏ ఇతర మతాలలోనూ ఈ ఆచారం లేదు.
‘లలాట లిఖితా రేఖా పరిమాష్టుం న శక్యతే’.
అంటే- బ్రహ్మదేవుడు నుదుట రాసిన గీత తప్పింప ఎవరికీ శక్యం కాదు అని అర్థం. కాని ఎవరు ముఖాన బొట్టు పెట్టుకుంటారో వారు బ్రహ్మదేవుడు రాసిన రాతను చెరిపి మంచి రాతను రాసుకుంటున్నారన్న మాట. ఒక టేపు రికార్డరు మీద ఏదైనా ఉప న్యాసం రికార్డు చేస్తే దానిని చెరిపి మరొకటి రికార్డు చేసినట్టే ఇది కూడా.
ఇక, బ్రహ్మదేవుడి రాతను బొట్టు పెట్టుకోవడం అనే ఆచారం చెరిపి వేస్తుందా అనే సందేహం రావచ్చు. కచ్చితంగా నుదుటి రాతను బొట్టు మారుస్తుంది.
పార్వతీ పరమేశ్వరులు మనకు తల్లిదండ్రులు. పరమేశ్వరుని గుర్తుగా విభూతి, పార్వతీదేవి గుర్తుగా కుంకుమ మనం ధరిస్తాం. ముఖం చూడగానే విభూతి, కుంకుమలు చూస్తే పార్వతీ పరమేశ్వరులు జ్ఞాపకం వస్తారు. అలాగే, ఇతర విధాలైన తిలక ధారణలు కూడా భగవంతుని స్మరింప చేస్తాయి. కాబట్టి హిందువులందరూ ముఖాన బొట్టు పెట్టుకోవడం తప్పనిసరిగా చేయాలి. పిల్లల చేత కూడా పెద్దవారంతా ఈ అలవాటును విధిగా చేయించాలి.
(కంచి పరమాచార్య వారి ‘ప్రబోధ సుధాకరం’ నుంచి సేకరణ)
ఇక, బ్రహ్మదేవుడి రాతను బొట్టు పెట్టుకోవడం అనే ఆచారం చెరిపి వేస్తుందా అనే సందేహం రావచ్చు. కచ్చితంగా నుదుటి రాతను బొట్టు మారుస్తుంది.
పార్వతీ పరమేశ్వరులు మనకు తల్లిదండ్రులు. పరమేశ్వరుని గుర్తుగా విభూతి, పార్వతీదేవి గుర్తుగా కుంకుమ మనం ధరిస్తాం. ముఖం చూడగానే విభూతి, కుంకుమలు చూస్తే పార్వతీ పరమేశ్వరులు జ్ఞాపకం వస్తారు. అలాగే, ఇతర విధాలైన తిలక ధారణలు కూడా భగవంతుని స్మరింప చేస్తాయి. కాబట్టి హిందువులందరూ ముఖాన బొట్టు పెట్టుకోవడం తప్పనిసరిగా చేయాలి. పిల్లల చేత కూడా పెద్దవారంతా ఈ అలవాటును విధిగా చేయించాలి.
(కంచి పరమాచార్య వారి ‘ప్రబోధ సుధాకరం’ నుంచి సేకరణ)
Comments
Post a Comment